เมื่อ Charles Barkley พยายามหาทางออกจาก 76ers

เป็นเวลา 48 ชั่วโมงในปี 1984 ชาร์ลส์ร่วมรับประทานอาหารอย่างเมามายโดยหวังว่าจะห้ามไม่ให้ทีมฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส เลือกเขาในร่าง เขาเริ่มต้นด้วยอาหารเช้าแกรนด์สแลมของ Denny สองมื้อ – แพนเค้กและเบคอนหกชิ้นรวมประมาณ 1,660 แคลอรีและมิลค์เชควานิลลาเพื่อล้าง

อาหารกลางวันซึ่งมีการบอกเล่าซ้ำหลายครั้งหลายสิบปี ซึ่งรวมถึงไก่ทอดเคนตักกี้ มันฝรั่งบด และโคลสลอว์ครึ่งหนึ่งของเมนูที่ Red Lobster; เนื้อปลาของแมคโดนัลด์สองชิ้น มันฝรั่งทอดขนาดใหญ่ และไดเอทโค้ก

หรือแซนวิชบาร์บีคิวขนาดเท็กซัสสองชิ้น เมนูอาหารเย็นที่ร้านสเต็กมีทั้งทีโบน มันฝรั่งอบ และของหวานสามอย่างชาร์ลส์พูดซ้ำในวันรุ่งขึ้น กลืนกินอย่างที่เขาอธิบาย “ทุกอย่างที่ฉันสามารถเผชิญได้ ทุกอย่างที่ไม่ได้ถูกตอกหรือวางยาพิษ” ในช่วงกลางคืนที่ดื่มหนักกับตัวแทนของเขา การเห็นชาร์ลส์กำลังบดเบียร์อาจทำให้ผู้คนคิดว่าการห้ามกำลังจะกลับคืนสู่สถานะเดิม เขากล่าว

การบริโภคที่มากเกินไปนี้ไม่เคยเป็นไปตามแผน แต่ความไม่แน่นอนของลีกทำให้อนาคตทางการเงินของชาร์ลส์ซับซ้อนขึ้นเอ็นบีเอกำลังดิ้นรน นอกเหนือจากการใช้โคเคนอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้เล่นแล้ว

ผู้บริหารทีวีและผู้โฆษณารู้สึกว่าลีกไม่สามารถทำการตลาดได้กับอเมริกากระแสหลักเพราะมันดำเกินไป นักวิจารณ์สนับสนุนแนวคิดที่ว่าด้วยการชี้ไปที่การแปล The Star-Spangled Banner ของ Marvin Gaye

ในเกม All-Star ปี 1983 ซึ่งเป็นเพลงชาติที่แปลกใหม่และแปลกใหม่เพื่อสะท้อนความเป็นเลิศของผู้เล่นในสนามทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเงินเดือนพุ่งขึ้นเร็วเกินไป และแฟรนไชส์หลายแห่งกำลังตกอยู่ในอันตรายจากการถูกพับ

เพื่อแก้ไขปัญหาที่ทวีความรุนแรงขึ้นในลีก กลุ่มข้อตกลงการเจรจาต่อรองที่ประกาศไว้สำหรับฤดูกาล 1984-28 ช่วยให้สถาบันได้รับเงินเดือนสูงสุดทีมที่มีเงินเดือนเท่ากับหรือสูงกว่าเพดานเงินเดือนสามารถเสนอการเลือกรอบแรกได้เพียงข้อตกลงหนึ่งปีมูลค่า 75,000 ดอลลาร์

กล่าวอีกนัยหนึ่งใครก็ตามที่ได้รับเลือกจากฟิลาเดลเฟียซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่มีมูลค่าประมาณ 4.5 ล้านเหรียญจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากข้อตกลงมูลค่าหลายล้านดอลลาร์เป็นเวลาหลายปีCharles ได้สูญเสียน้ำหนักไปแล้วประมาณ 10 ปอนด์ในฤดูร้อนนั้น ซึ่งเป็นคำขอของ 76ers ก่อนการชั่งน้ำหนักก่อนร่าง จากนั้นแลนซ์ ลุคนิคเอเย่นต์ของชาร์ลส์ก็มีข่าวหนักๆ ที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าที่มีค่าของเขา

“คุณรู้หรือไม่ว่า Sixers ร่างคุณพวกเขาจะให้ $ 75,000 แก่คุณใช่ไหม” ลุคนิคพูดกับชาร์ลส

“ฉันไม่ได้ออกจากวิทยาลัยด้วยเงิน 75,000 ดอลลาร์” ชาร์ลส์ตอบตัวแทนคนใหม่ด้วยน้ำเสียงที่ไม่สงบตามมาตรฐานของชาร์ลส์ คลินิกแคลอรี่ได้ผล: เขามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณ 20 ปอนด์ในสองวัน ทำให้เขาอยู่ที่เกือบ 300 ปอนด์

เมื่อชั่งน้ำหนัก Harold Katz เจ้าของ 76ers ที่สร้างโชคลาภในฐานะผู้ก่อตั้ง Nutrisystem ซึ่งเป็นเครือข่ายศูนย์ลดน้ำหนักระดับชาติได้บินออกจากที่จับขณะที่ Charles พยายามจะไม่หัวเราะคุณเป็นคนบ้าหรือแค่อ้วนและขี้เกียจ? แพ็ต วิลเลียมส์ ผู้จัดการทั่วไปที่พูดเก่งของทีม พูดไม่ออกและตื่นตระหนกกับ “เส้นรอบวงขนาดมหึมานี้”

บนรถไฟ Amtrak ไปนิวยอร์กเพื่อร่างจดหมาย ชาร์ลส์และลัคนิคไฮไฟว์ซึ่งกันและกันในหน้าที่การงานที่ดี ไม่มีทางที่ 76ers จะนำ Charles Barkley ไปได้ในตอนนี้ ไม่มีทาง.

นั่นคือสิ่งที่พวกเขาคิดอยู่แล้ว

ชาร์ลส์ไม่ใช่ความลับของพวกซิกเซอร์อย่างแน่นอน หลายเดือนก่อน แจ็ค แม็คมาฮอน ผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากรของทีมกล่าวถึงดาวออเบิร์นกับ Sports Illustrated ว่ามีร่างของเวส อันเซลด์ และส่วนเสริมของจูเลียส เออร์วิง

ในขณะเดียวกันก็ตั้งข้อสังเกตว่าทีมใดก็ตามที่รับตำแหน่งเขาจะต้อง “ต้องใส่ ส่วนน้ำหนักในสัญญาของเขา” แต่เจ้าของแคทซ์พูดถึงชาร์ลส์อย่างเร่าร้อน“แฮโรลด์รู้สึกกลัวชาร์ลส์ บาร์คลีย์” จอห์น แนช ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของทีมกล่าว

ผู้ประกอบการซื้อ 76ers จาก F Eugene Dixon ในราคามากกว่า 12 ล้านเหรียญในปี 1981โดยได้รับเงินเดือนที่แพง การเข้าร่วมต่ำ และการสูญเสียทางการเงินที่สำคัญ Katz ลูกไฟที่ยอมรับว่าเป็น “กล้วย” เพื่อรับสิทธิ์แฟรนไชส์ในอันตราย สาบานว่าจะพลิกกลับ สำหรับเขา สิ่งเดียวที่แย่กว่าการสูญเสียเงิน

ไม่ว่าคุณจะมีเงินมากแค่ไหน ก็คือการพ่ายแพ้ในสนามบาสเก็ตบอล ในปี 1983 ไม่ถึงสองปีต่อมา ทีม Sixers คว้าแชมป์ NBA เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีตามหลัง Ervingและ MVP Moses Malone ของลีก กวาดล้าง Los Angeles Lakers และนำความภาคภูมิใจกลับมาที่สวรรค์ของห่วง

Ed Rendell ซึ่งอายุ 33 ปีเป็นอัยการเขตที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมือง จำได้ว่า Katz เป็นบุคคลที่น่านับถือแต่อยู่ห่างไกลจากชื่อเสียงและความได้เปรียบที่ทำให้เขาได้รับความชื่นชมทั่วฟิลาเดลเฟีย

“แฮโรลด์เป็นคนที่ทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ ฉันไม่คิดว่าแฟนๆ จะรักแฮโรลด์ แต่พวกเขาเคารพในสิ่งที่เขาทำกับตำแหน่งในปี 83” เรนเดลล์

พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งต่อมาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกล่าว “ถ้าคุณถามแฟน 76ers โดยเฉลี่ยเกี่ยวกับ Harold Katz พวกเขาจะบอกว่าเขาทำได้ดี แต่เขาเป็น SOB ที่แท้จริง เพราะเขาแข็งแกร่งมาก”

และตอนนี้ แคทซ์ก็ทุ่มเทเต็มที่เพื่อชาร์ลส์ แต่บิลลี่ คันนิงแฮมยังลังเลอยู่บ้าง

หัวหน้าโค้ชทำงานหาโอกาสที่มหาวิทยาลัยเซนต์โจเซฟในฟิลาเดลเฟียเมื่อหกสัปดาห์ก่อนร่าง ภายในห้านาทีที่ชาร์ลส์กระโดดจากตำแหน่งยืนเพื่อคว้าการดีดตัวกลับอย่างง่ายดายหลังจากรีบาวด์ คันนิงแฮมก็ทำทุกอย่างเช่นกัน

“ของขวัญที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งที่ชาร์ลส์มีคือมันเป็นเกมที่ง่ายสำหรับเขา” ผู้เล่นที่ผันตัวเป็นโค้ชของ Hall of Fame กล่าว “มันไม่ซับซ้อน”

รายงานการสอดแนมจากร่างผู้เชี่ยวชาญสะท้อนถึงสิ่งที่ Sixers เห็น “หากเขาลดเหลือ 250 ให้รัดเข็มขัดนิรภัยและเคลียร์รันเวย์” Sports Illustrated ประกาศ

น้ำหนักยังคงแสดงการวางสายสำหรับองค์กรก่อนงานในเดือนมิถุนายน ดังนั้น Katz และ Williams

จึงท้าทาย Charles 282lbs ให้ลดน้ำหนักได้ประมาณ 10lbs ออกกำลังกายในลีดส์ แอละแบมา และฮูสตัน ชาร์ลส์วิ่งจ๊อกกิ้งและยกน้ำหนักเพื่อให้ถึงประมาณ 272 “ส่วนใหญ่ ฉันเพิ่งหยุดกิน” ชาร์ลส์พูดติดตลก

จากนั้นชาร์ลส์ก็ไปทางอื่นโดยใช้วิธีการที่นักกีฬาชั้นยอดไม่เคยเห็นมาก่อนซึ่งพยายามโน้มน้าวทีมให้หลีกเลี่ยงการร่างเขา – ทั้งที่อร่อยที่สุดและเจ็บปวดที่สุดในปัจจุบัน

ด้วยเหตุผลที่ไม่ชัดเจน เบอร์กันดีจึงเป็นสีโปรดของบาร์คลีย์ที่เติบโตขึ้นมา

เขายิ้มในชุดทักซิโด้เบอร์กันดีเมื่อเขาพา Amy Shorter ไปงานพรอมในปีสุดท้ายของเขา

ชุดวอร์มเบอร์กันดีที่เขาเขย่าขวัญในการถ่ายภาพที่มีพิซซ่าเป็นศูนย์กลางสำหรับ Sports Illustrated ไม่เคยดูดีไปกว่านี้สำหรับคนที่มีชิ้นที่สุดยอด

ในวัน NBA Draft เขาสวมสูทเบอร์กันดีกระดุมสองแถวติดกระดุมสีทอง

“เมื่อคุณยากจน คุณจะได้สูทตัวนั้นและนั่นก็เท่านั้น” เขากล่าว “ผู้ชาย เบอร์กันดีเป็นสีที่ฉันชอบ ฉันอยากได้ชุดสูทดีๆ สักชุดสำหรับ Draft แล้วเราก็ออกไปซื้อมันมา”

ชุดนี้เป็นเพียงแค่องค์ประกอบหนึ่งของ NBA Draft ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม

“ร่างเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจตลอดชีวิตของฉัน” ชาร์ลส์กล่าว “ฉันมีชีวิตที่น่าอัศจรรย์ และทุกอย่างเริ่มต้นในคืนนั้น”

กลับมาจากงานปาร์ตี้ก่อนร่างระหว่างมือใหม่และครอบครัวที่ร้านอาหารอิตาเลียนเล็กๆ ใกล้เมดิสัน สแควร์การ์เดน ชาร์ลส์รู้สึกว่าการทานอาหารที่มีการแข่งขันสูงเพียงสองวันไม่เพียงพอที่ฟิลาเดลเฟียจะหยุดยั้งได้

ในวันก่อนการดราฟ คันนิงแฮมยืนยันกับชาร์ลส์ว่าทีมจะเลือกเขาที่อันดับ 5 ถ้าแซม เพอร์กินส์ไปดัลลาสที่อันดับ 4 แคทซ์ไม่สนใจว่าชาร์ลส์จะหนักแค่ไหน ตราบใดที่เขาสวมชุดสีแดงขาวของฟิลาเดลเฟีย และสีน้ำเงิน

สี่คนที่อยู่ด้านบนเป็นไปตามแผน: Hakeem Olajuwon to the Rockets, Sam Bowie to the Trail Blazers, Michael Jordan to the Bulls

และ Sam Perkins to the Mavericks แต่ขีดจำกัดเงินเดือนใหม่ทำให้ชาร์ลส์และซิกเซอร์ตกที่นั่งลำบากหลายชั่วโมงก่อนร่างจดหมาย

เมื่อสามเดือนก่อน Luchnick บอกกับ Dallas Morning News ว่าไม่มีผู้เล่นของเขา รวมทั้ง Charles จะลงนามในข้อตกลงหนึ่งปีมูลค่า $ 75,000 โดยไม่ต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อ NBA สำหรับกฎนี้

ในร่างแรกของเขาในฐานะกรรมาธิการลีก เดวิด สเติร์นผู้ทำหนวดเคราได้ประกาศให้ชาร์ลส์ บาร์คลีย์เป็นซิกเซอร์ส รอยยิ้มบนใบหน้าของผู้บัญชาการเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มเยาะขณะที่ผู้คนนับสิบใน Felt Forum คลั่งไคล้

อันที่จริง ชาร์ลส์ฟังสเติร์นอยู่ครึ่งหนึ่งจนกระทั่งผู้บัญชาการพูดชื่อของเขาเอง การประกาศนี้ไม่น่าแปลกใจเลย

แต่ก็ยังน่าผิดหวังเหมือนเดิม เขาสูดหายใจเข้าลึกๆ และกัดริมฝีปากล่างก่อนจะเดินขึ้นไปบนโพเดียม เขาก้มศีรษะลงและเดินไปพบสเติร์นอย่างหดหู่อย่างเห็นได้ชัด เขาเพิ่งทำอะไรไป?

“สีหน้าของฉันคือ ‘คุณล้อเล่นหรือเปล่า’” ชาร์ลส์กล่าวถึงปฏิกิริยาของเขาใน Draft Night “ฉันไม่ได้ยิ้มเพราะฉันชอบ ‘ฉันออกจากวิทยาลัยด้วยเงิน 75,000 เหรียญ’”

หลายทศวรรษต่อมา ชาร์ลส์ชี้ให้เห็นว่าทุกคนรอบตัวเขาเพลิดเพลินกับช่วงเวลานั้นอย่างไร ยกเว้นเขา “เมื่อผู้คนหันหลังกลับมามองฉันเดิน

และพวกเขาเห็นชุดสูทเบอร์กันดีที่น่ากลัว คนอื่นๆ ก็มีความสุข และชาร์ลส์ก็ไม่มีความสุข” เขากล่าว

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ tyreinternationalfestival.com