วิลฟรีด ซาฮา

ซาฮาอาจลองอีกสักตั้งเล่นทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก

วิลฟรีด ซาฮา ปีกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ อาจตัดสินใจอำลาต้นสังกัด คริสตัล พาเลซ จบซีซั่นนี้ เพื่อความท้าทายที่สูงขึ้น เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า ซาฮา อาจตัดสินใจปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จาก คริสตัล พาเลซ และย้ายไปร่วมทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ซาฮา มีผลงานที่ดีในฤดูกาล 2022-23 ยิงไปแล้ว 5 ประตูในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม คริสตัล พาเลซ ต้องกังวลกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะสัญญาระยะเวลา 5 ปีของปีกทีมชาติไอวอรี่โคสต กำลังจะหมดอายุลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023

รายงานข่าวระบุว่า ซาฮา อาจตัดสินใจลองอีกสักตั้ง กับการย้ายไปเล่นกับสโมสรใหญ่ระดับ ‘ท็อป 6’ ของพรีเมียร์ลีก หลังจากเคยล้มเหลวกับการย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 จนต้องย้ายกลับ คริสตัล พาเลซ ก่อนหน้านี้ ปาทริค วิเอร่า ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ ยืนยันตนเองไม่ได้กังวลใจเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ ซาฮา เพราะรู้ดีว่าทั้งสโมสรและตัวนักเตะคิดอย่างไรกับสถานการณ์ที่กำลังเป็นอยู่

วิลฟรีด ซาฮา
เบรนท์ฟอร์ดจับตาเยทส์ศูนย์หน้าแบล็คพูล

เบรนท์ฟอร์ด แสดงความสนใจ เจอร์รี่ เยทส์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ แบล็คพูล ที่มีผลงานการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมซีซั่นนี้ เดอะซันสื่ออังกฤษ รายงานว่า เบรนท์ฟอร์ด สโมสรพรีเมียร์ลีก กำลังเมียงมอง เยทส์ กองหน้าของ แบล็คพูล เพราะทราบดีถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของ อีวาน โทนี่ย์ ดาวยิงคนสำคัญของทีม

เยทส์ โชว์ฟอร์มร้อนแรงในช่วงต้นฤดูกาล 2022-23 ยิงไปแล้ว 8 ประตูจาก 16 เกม กลายเป็นผู้นำดาวซัลโวแชมเปี้ยนชิพร่วมกับ เบน เบรเรตัน ดิอาซ ของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, ออสการ์ เอสตูปินยาน ของ ฮัลล์ซิตี้และจอชซาร์เจนท์ ของนอริชซิตี้ อย่างไรก็ตาม เบรนท์ฟอร์ด ไม่ใช่สโมสรเดียวที่ให้ความสนใจ เยทส์ เพราะยังมี บอร์นมัธ อีกหนึ่งทีมพรีเมียร์ลีก

และเรนเจอร์สทีมดังของสกอตแลนด์ จับตามองอยู่เช่นกัน สำหรับ เยทส์ วัย 25 ปี ย้ายจาก ร็อทเธอร์แฮม ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แบล็คพูล เมื่อปี 2020 ยิงไป 20 ประตูจาก 44 เกมในลีกวัน ช่วยทีมเลื่อนชั้น แต่ซีซั่นที่แล้วมีเพียง 8 ประตูจาก 39 เกมในแชมเปี้ยนชิพซีซั่นที่แล้ว

วิลล่าเฮ!เอเมรี่ส่อแววรับงานคุมทีม

แอสตัน วิลล่า กำลังจะมีข่าวดีหลังจากรายงานเผยว่า อูไน เอเมรี่ พร้อมตอบตกลงรับคุมทีม สิงห์ผงาด ประกาศแยกทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังกุนซือชาวอังกฤษพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ส่งผลให้บอร์ดบริหารตัดสินใจปลดพ้นตำแหน่ง

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เผยว่า วิลล่า ติดต่อไปหา เอเมรี่ เทรนเนอร์บียาร์เรอัล โดยหวังให้กุนซือชาวสเปนตัดสินใจกลับไปทำงานในอังกฤษอีกครั้ง สื่อจากอิตาลีระบุต่อไปว่า สิงห์ผงาด พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญา 6 ล้านยูโรให้ เรือดำน้ำสีเหลือง เพื่อแลกกับ เอเมรี่ แม้ทางสโมสรดังจาก ลา ลีกา อยากให้เทรนเนอร์วัย 50 ปีอยู่กับต่อไปก็ตาม

นอกจากนั้น โรมาโน่ เผยข้อมูลจากแหล่งข่าวในสโมสรบียาร์เรอัลที่กล่าวว่า เอมเรี่ มีแนวโน้มต้องการกลับไปทำงานในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และพร้อมตอบตกลงข้อเสนอของ วิลล่า ในเร็วๆ นี้ เชื่อว่าความชัดเจนจะมีขึ้นในอีกไม่ช้า โดยทางแอสตันวิลล่า กำลังมองหาเทรนเนอร์รายใหม่อย่างหนักเพื่อให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีม

ขอบคุณแหล่งที่มา : thsport.com

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ : tyreinternationalfestival.com